The Psychiatrist Is In - God Help The Girl (Original Motion Picture Soundtrack)



เรารู้จักเพลงนี้จากหนังเรื่อง God Help The Girl (2014) เพลงเพราะ หนังสบาย ๆ นักแสดงน่ารัก (
Olly Alexander จากวง Years & Years ก็เล่นเรื่องนี้ด้วย) 
และเราชอบ Emily Browning มากๆๆๆ ชอบมาตั้งแต่สมัย A Series of Unfortunate Events (2004) girl crush คนแรกของเราเลยมั้ง


Olly Alexander | Emily Browning | Hannah Murray
__________________________________________

Grow up, you're nearly 25
What happened when you were a child?
Do you require an analyst?
Or will a friendly smile suffice?

โตสักทีเถอะ เธอจะ 25 แล้วนี่
เกิดอะไรขึ้นกับวัยเด็กของเธอเหรอ
เธอการหมอ(จิตแพทย์)สักคนไหมล่ะ
หรือแค่รอยยิ้มเป้นมิตรก็เพียงพอแล้ว

Find your space
Are you breathing well?

Do you feel okay?
Are you calm? Are you comfortable?
Is your heartbeat racing?
Is this your soul you're facing?

หาที่นั่งให้ตัวเองซะ
เธอยังหายใจดีอยู่ไหม
รู้สึกปกติหรือเปล่า
สงบจิตสงบใจหรือยัง
ผ่อนคลายสบายใจพอไหม
หัวใจเต้นเร็วไปหรื่อเปล่านั่น
นี่คือจิตวิญญาณที่เธอเผชิญอยู่น่ะเหรอ

Lay down, my couch is over there
I think you'll find it's way more comfortable
Take off your glasses don't be scared
For thirty pounds I'll listen to your stories, dear
Shut the window there

We should keep the session intimate don't you agree?

นอนลงสิ เก้าอี้ยาวฉันอยู่ตรงนั้น
ฉันว่าเธอน่าจะรู้สึกสบายขึ้นเยอะ
ถอดแว่นออกซะ อย่ากลัวไปเลย
กับ 30 ปอนด์นี่ ฉันจะฟังเรื่องเล่าของเธอนะพ่อหนุ่ม
ปิดหน้าต่างตรงนั้นสักหน่อย
เราควรเก็บเคสรักษานี้ให้เป็นส่วนตัวใช่ไหมล่ะ ไม่เห็นด้วยเหรอ

I have experience in matters similar
I can juggle I can knit a pinafore
But I'll listen to your tale and give you some advice

ฉันก็มีประสบการณ์คล้าย ๆ กับเธอนี่แหละ
ฉันโยนรับลูกบอลได้ ฉันถักเสื้อแขนกุดได้ (ประมาณว่า ฉันน่ะทำเป็นไปซะทุกอย่าง)
แต่ฉันก็จะสละเวลาฟังเรื่องของเธอและให้คำแนะนำแหละนะ

I was an ace when I was young
I learned to dance, I didn't have to learn
I was a case when I grew up
A case of hope, crashing to the ground
I learned, I hit the skids
And I woke up me, myself, and I was a different person

ฉันน่ะเลิศเลอมากตอนเป็นเด็ก
ฉันเรียนเต้นรำด้วยนะ แต่จริง ๆ ไม่เห็นจำเป็นเลย
ฉันกลายเป็นเด็กมีปัญหาตอนโตขึ้น
ปัญหาของความหวัง ที่หล่นกระแทกลงพื้นไม่มีชิ้นดี
ฉันเริ่มใหม่ ฉันล้มไม่เป็นท่า
แล้วพอตื่นขึ้นมา ตัวฉัน ฉันเอง และฉันคนนี้กลับไม่ใช่คนคนเดียวกันซะแล้ว

If I take you on, will you be pliable?
As a confidant I'm quite reliable
Dreamer though you are
It is you that's been my signpost so far

ถ้าฉันช่วยเธอได้ เธอจะเชื่อฟังฉันไหม
เนื่องด้วยว่าฉันคือเพื่อนคู่ใจ ฉันค่อนข้างไว้ใจได้เลยล่ะ
แม้เธอจะเพ้อฝันสักเพียงไหน
เธอก็ยังคงเป็นเสาหลักชี้ทางให้ฉันเสมอมา
_________________________________________________

ตอนแรกทำเป็นจะฟังปัญหาคนไข้นะ ไหงมาเพ้อเรื่องของตัวเองซะได้ ;D