“Wuthering Heights” เป็นเพลงแรกของเคทซึ่งเปิดตัวในปี 1978 และไต่ขึ้นชาร์ต UK ครองอันดับ 1 ในปีเดียวกัน เคทเขียนเพลงนี้ตอนที่เธออายุแค่ 19 

ได้รับแรงบันดาลใจจาก Wuthering Heights นิยายโศกนาฏกรรมของ Emily Brontë เคทเขียนเพลงนี้ในมุมมองของ "แคธี่" ในชีวิตหลังความตายของเธอที่ยังกลับไปหา "ฮีธคลิฟ" อดีตคนรักที่เธอไม่ได้แต่งงานด้วยตอนยังมีชีวิต นิยายคลาสสิกเรื่องนี้ถูกแปลเป็นภาษาไทยชื่อ ต้นรักดอกโศก   



Out on the wily, windy moors
We'd roll and fall in green
You had a temper like my jealousy
Too hot, too greedy
How could you leave me
When I needed to possess you?
I hated you, I loved you too

บนทุ่งโล่งสายลมพัดพาย
เราล้มกลิ้งเกลือกบนพื้นหญ้าเขียวขจี
ความโกรธแค้นของเธอคล้ายกับความริษยาของฉัน
ร้อนแรงและหิวกระหายเกินไป
เธอทิ้งฉันลงได้อย่างไร
ตอนที่ฉันอยากครอบครองเธอ
ฉันเกลียดเธอ และรักเธอด้วยเหมือนกัน

Bad dreams in the night
They told me I was going to lose the fight
Leave behind my wuthering, wuthering
Wuthering Heights

ฝันร้ายยามค่ำคืน
พวกเขาบอกว่าฉันสู้ไม่ได้
และต้องหนีไปจากวุเธอริง
วุเธอริง ไฮตส์

Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window
Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window

ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที
ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที

Ooh, it gets dark, it gets lonely
On the other side from you
I pine a lot, I find the lot
Falls through without you
I'm coming back, love, cruel Heathcliff
My one dream, my only master

โอ้ ราตรีคืบคลานมากับความเงียบเหงา
ในโลกอีกมิติ
ฉันตรอมตรมและเฝ้าตามหา
ใจสลายเมื่อขาดเธอ
แต่ฉันกลับมาแล้ว ฮีธคลิฟที่รักคนใจร้าย
ความฝันหนึ่งเดียวของฉันคือนายท่าน

Too long I roam in the night
I'm coming back to his side to put it right
I'm coming home to wuthering, wuthering
Wuthering Heights

ฉันร่อนเร่ยามค่ำคืนมานานแสนนาน
ฉันจะกลับไปหาเขาและทำสิ่งที่ต้องทำ
ฉันจะกลับบ้านที่วุเธอริง
วุเธอริง ไฮตส์

Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window
Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window

ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที
ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที

Ooh, let me have it!
Let me grab your soul away
Ooh, let me have it!
Let me grab your soul away
You know it's me, Cathy!

โอ้ ฉันขอเถอะ
ให้ฉันคว้าวิญญาณเธอมา
โอ้ ให้ฉันได้มันมาเถอะ
ให้ฉันคว้าวิญญาณเธอมา
เธอรู้ว่าเป็นฉัน แคธี่ 

Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window
Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold
Let me in-a-your window
Heathcliff, it's me, Cathy
I’ve come home, I'm so cold...

ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที
ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน
เปิดหน้าต่างให้ฉันเข้าไปที
ฮีธคลิฟ นี่ฉันเอง แคธี
ฉันกลับบ้านแล้ว ฉันหนาวเหลือเกิน