TALK ME DOWN - Troye Sivan



/ / B L U E  N E I G H B O U R H O O D / /
___________________________________________

I wanna sleep next to you
But that's all I wanna do right now
And I wanna come home to you
But home is just a room full of my safest sounds
Cause you know that I can't trust myself with my 3AM shadow
I'd rather fuel a fantasy than deal with this alone
I wanna sleep next to you

ฉันอยากนอนอยู่เคียงข้างเธอ
นั่นคือทุกอย่างที่ฉันอยากจะทำตอนนี้
และฉันก็อยากกลับบ้านไปหาเธอ
แต่บ้านเป็นแค่เพียงห้องที่มีแต่เสียงของฉัน

เพราะเธอก็รู้ว่าฉันไว้ใจตัวเองยามอ่อนล้าไม่ได้หรอก (my 3AM shadow แปลตรงๆคือ เงาของตัวเองตอนตีสาม ซึ่งเป็นเวลาที่น่าจะนอนได้แล้ว แต่เขาอยู่จนดึกและคิดฟุ้งซ่าน จึงตอบได้ว่าทำไมเขาถึงเชื่อใจตัวเองไม่ได้ /เพิ่มเติมจาก comment นะคะ: 3AM ที่เพลงจะสื่อ ผมว่าคือเวลาที่คนมักจะฆ่าตัวตายมากที่สุด คือช่วงเวลาตอนตีสามครับ)
ฉันอยากจินตนาการเพ้อฝัน มากกว่าที่จะต้องรับมือกับความอ้างว้างนี้
ฉันอยากนอนอยู่เคียงข้างเธอ

That's all I wanna do right now
So come over now and talk me down

นั่นคือทุกอย่างที่ฉันอยากจะทำตอนนี้
มาหาฉันหน่อย แล้วช่วยเกลี้ยกล่อมฉันไม่ให้ทำอะไรแย่ๆที (talk someone down แปลว่า เกลี้ยกล่อมให้หยุดทำสิ่งที่ผิด และรวมถึงการฆ่าตัวตายด้วย)

I wanna hold hands with you
But that's all I wanna do right now
And I wanna get close to you
Cause your hands and lips still know their way around
And I know I like to draw at night; it starts to get surreal
But the less time that I spend with you, the less you need to heal

ฉันอยากจับมือเธอ
นั่นคือทุกอย่างที่ฉันอยากจะทำตอนนี้
และฉันก็อยากอยู่ใกล้ชิดเธอ
เพราะมือและริมฝีปากของเธอยังคงรู้หน้าที่ของมัน
ฉันรู้ว่าฉันชอบคิดไปเองยามค่ำคืน ภาพของมันเริ่มฟุ้งเหมือนความฝัน
แต่ยิ่งฉันใช้เวลาอยู่กับเธอน้อยลงเท่าไหร่ เวลาที่เธอใช้รักษาฉันก็น้อยลงเท่านั้น

I wanna sleep next to you
But that's all I wanna do right now
So come over now and talk me down
(Talk me down)

ฉันอยากนอนอยู่เคียงข้างเธอ
นั่นคือทุกอย่างที่ฉันอยากจะทำตอนนี้
มาหาฉันหน่อย แล้วช่วยเกลี้ยกล่อมฉันไม่ให้ทำอะไรแย่ๆที
(ช่วยเกลี้ยกล่อมฉันที)

So if you don't mind, I'll walk that line
Stuck on the bridge between us
Gray areas and expectations
But I'm not the one if we're honest, yeah

ถ้าเธอไม่ว่าอะไร ฉันจะแยกไปเดินทางนั้นเอง
ติดอยู่บนสะพานระหว่างสองเรา
พื้นที่สีเทากับความคาดหวัง
แต่ถ้าหากให้เราพูดตรงๆ ฉันก็ไม่ใช่คนสำคัญของเธอ

But I wanna sleep next to you
And I wanna come home to you
I wanna hold hands with you
I wanna be close to you

ฉันอยากนอนอยู่เคียงข้างเธอ
ฉันอยากกลับบ้านไปหาเธอ
ฉันอยากจับมือเธอ
ฉันอยากอยู่ใกล้ชิดเธอ

But I wanna sleep next to you
And that's all I wanna do right now
And I wanna come home to you
But home is just a room full of my safest sounds
So come over now and talk me down
(Talk me down)

ฉันอยากนอนอยู่เคียงข้างเธอ
นั่นคือทุกอย่างที่ฉันอยากจะทำตอนนี้
และฉันก็อยากกลับบ้านไปหาเธอ
แต่บ้านเป็นแค่เพียงห้องที่มีแต่เสียงของฉัน
มาหาฉันหน่อย แล้วช่วยเกลี้ยกล่อมฉันไม่ให้ทำอะไรแย่ๆที
(ช่วยเกลี้ยกล่อมฉันที)

________________________________________________________

เขาอยากกลับไปหาคนรักของเขา อยากทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน แต่มันเป็นไปไม่ได้ ด้วยความรู้สึกอ้างว้างและโหยหาคนรักมากๆ เขาจึงต้องการให้ใครสักคน(ซึ่งอาจจะเป็นคนรักเก่า)มาพูดเกลี้ยกล่อมก่อนที่เขาจะตัดสินใจทำอะไรเลวร้ายลงไป
/ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับ MV ด้วยว่าออกมาเป็นแบบไหน ถ้า MV ออกแล้วจะมาอัพเดตอีกทีนะคะ❤️ 
________________________________________________________

MV ออกแล้วนะคะ ฮือออออออออ มาอัพเดตให้ตามสัญญาค่ะ :')
คนรักเก่าของ Troye ที่คบผู้หญิงคนนึง เราว่าเค้าไม่ได้รักเธอแบบความรู้สึกที่มีต่อ Troye เห็นได้จากตอนที่เขาปฏิเสธไม่อยากให้เธออยู่ด้วยหน้าหลุมศพของพ่อ(ฉากนี้ทำให้เรายิ้มอ่อน) และคนที่เขาเลือกเดินไปหาก็คือ Troye เขาจึงแน่ใจว่าคนที่เขารักจริงๆคือใคร แต่ใน Blue Neighbourhood สถานที่ที่การรักเพศเดียวกันเต็มไปด้วยอุปสรรค (I am tired of this place, I hope people change. - FOOLS) และพ่อของเขาก็ไม่ยอมรับอย่างแรง จึงดูเหมือนว่าความรักของพวกเขานั้นเป็นสิ่งต้องห้าม เป็นไปไม่ได้ นอกจากเขาจะสูญเสียพ่อไป เขายังต้องเผชิญกับความเจ็บปวดนี้อีก ทุกอย่างมันคงมากไป เกินกว่าที่คนคนนึงจะรับไหว เขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย 

ตอนดู MV เราลุ้นมากว่าที่เคยแปลไว้จะตรงหรือเปล่า55555 สรุปว่าตรงด้วย เย้ :))
Blue Neighbourhood Trilogy นี้แสดงถึงอุปสรรคของการเป็นเกย์(และรวมถึง LGBT) หลายคนยังไม่กล้าเปิดเผยตัวเอง เพราะมีสังคมที่คอยจะ judge :( พวกเค้าไม่ผิด เค้ามีสิทธิที่จะเป็นในสิ่งที่เค้าเป็น แต่คนที่คอยจ้องหาจังหวะเหยียบย่ำนี่สิ 
You are the problem.