Gingerbread Man - Melanie Martinez 


เพลงนี้ Melanie Martinez ให้เป็นของขวัญคริสต์มาสค่ะ :D
Gingerbread Man หรือมนุษย์ขนมปังขิง มีเรื่องเล่าในนิทานอยู่ว่า เมื่อหญิงชราอบขนมปังขิงเสร็จแล้ว มันก็กระโจนหนีออกไป วิ่งผ่านสัตว์ต่างๆที่จ้องจะกินมัน ไม่มีสัตว์ตัวไหนไล่ทัน แต่สุดท้ายก็เสียท่าให้กับสุนัขจิ้งจอกเจ้าเล่ห์
จริงๆ เนื้อเรื่องในนิทานกับเนื้อเพลงไม่เกี่ยวกันเท่าไหร่ แต่รู้เรื่องไว้ก่อนก็เหมือนอ่านนิทานกล่อมเด็กก่อนเข้านอน แล้วค่อยไปเจอฝันร้ายของจริงที่อยู่ในเนื้อเพลงข้างล่างนี้นั่นเอง :)
_______________________________________________

I'm frosting
I don't need a man to make my life sweet
Prince charming
Just isn't the one that I think I need
You're thirsty
You think I give out all my shit for free
I'm bursting
Out laughing at idiocy

ฉันคือเกล็ดน้ำตาล
ฉันไม่ต้องการชายใดมาเพิ่มความหวานให้ฉัน
เจ้าชายรูปงาม
ไม่ใช่คนที่ฉันคิดว่าฉันอยากได้
เธอกำลังกระหายล่ะสิ
เธอคิดว่าฉันให้ทุกสิ่งทุกอย่างฟรีๆเหรอ
ฉันระเบิดหัวเราะให้กับความงี่เง่าสิ้นดีของเธอ

I need a gingerbread man, the one I'll feed
The gingerbread man, the one I'll eat
One who's always crazy
Never calls me baby
That's the one that I want
All you boys are not him, him

ฉันต้องการมนุษย์ขนมปังขิง คนที่ฉันจะปรนเปรอ
มนุษย์ขนมปังขิง คนเดียวที่ฉันจะกัดกิน
คนที่บ้าบอตลอดเวลา
และไม่เคยเรียกฉันว่าเป็นแค่เด็กน้อย
นี่แหละ คนที่ฉันต้องการ
ผู้ชายอย่างพวกนายไม่ใช่เขา

Can't you see?
I only want the ones who never see me
But I'm happy
I love playing these games until my heart bleeds
It bleeds jelly
Cause you don't want someone to eat your cookie
Can someone please
Find him for me, find him for me?

เธอยังไม่เข้าใจอีกเหรอ
ฉันต้องการแค่คนที่ไม่เคยเห็นหัวฉัน
แต่ฉันก็มีความสุขนะ
ฉันชอบเล่นเกมพวกนี้จนกว่าหัวใจจะเป็นแผลเลือดออก
ให้มันไหลออกมาเป็นเยลลี่
เพราะเธอไม่อยากให้ใครกินคุ้กกี้บนตัวเธอ
ใครสักคนได้โปรดเถอะ
ช่วยหาเขาให้ฉันที หามนุษย์ขนมปังขิงให้ฉันที
(Crybaby ไม่มีคนที่รักเธอเหมือนที่เธอรักเลย แต่เธอก็ไม่สนแล้วว่าจะมีใครรักหรือเปล่า)

I need a gingerbread man, the one I'll feed
The gingerbread man, the one I'll eat
One who's always crazy
Never calls me baby
That's the one that I want
All you boys are not him, him

ฉันต้องการมนุษย์ขนมปังขิง คนที่ฉันจะปรนเปรอ
มนุษย์ขนมปังขิง คนเดียวที่ฉันจะกัดกิน
คนที่บ้าบอตลอดเวลา
และไม่เคยเรียกฉันว่าเป็นแค่เด็กน้อย
นี่แหละ คนที่ฉันต้องการ
ผู้ชายอย่างพวกนายไม่ใช่เขา 

I'm the icing covering his body
I wanna hold him so close, so tightly
Baby how do I say this politely?
Love me hard and don't be nice, please
I wanna feel your crumbs on my body
I want to break you in pieces like me
Baby don't be so scared of biting
Want to eat each other into nothing

ฉันเป็นเกล็ดน้ำตาลที่โรยบนร่างกายของเขา
ฉันอยากกอดเขาอย่างแนบชิด และไม่ปล่อยไปไหน
ที่รัก ฉันจะพูดสิ่งนี้ให้ฟังดูนุ่มนวลได้อย่างไร
รักฉันมากขึ้นอีก และไม่ต้องใจดีกับฉันนะ ได้โปรด
ฉันอยากสัมผัสเศษขนมปังบดขยี้ลงบนตัวฉัน
ฉันอยากทำให้เธอแตกหักเป็นชิ้นๆเหมือนที่ฉันเป็น
ที่รัก ไม่ต้องกลัวที่จะลิ้มรสฉันขนาดนั้นหรอก
เราอยากจะกัดกินกันและกันจนไม่เหลืออะไรเลย

I need a gingerbread man, the one I'll feed
The gingerbread man, the one I'll eat
One who's always crazy
Never calls me baby
That's the one that I want
All you boys are not him, him

ฉันต้องการมนุษย์ขนมปังขิง คนที่ฉันจะปรนเปรอ
มนุษย์ขนมปังขิง คนเดียวที่ฉันจะกัดกิน
คนที่บ้าบอตลอดเวลา
และไม่เคยเรียกฉันว่าเป็นแค่เด็กน้อย
นี่แหละ คนที่ฉันต้องการ
ผู้ชายอย่างพวกนายไม่ใช่เขา จำไว้
_______________________________________________

/แปลให้ตามรีเควสใน [แปลเพลง] HEAVEN - Troye Sivan feat. Betty Who แล้วนะคะ