Eyes Shut - Years & Years



Eyes Shut is a piano ballad which Alexander calls “a personal torch song”
He says “It came out of a very depressing time. I didn’t intend for it to be on the album but we started doing it live with just me on the piano and people seemed to respond to it.”
____________________________________________

Throw your heart to me
Let it fall and hit the ground
Let it go
Your timing was so wrong
I just want to be found

ขว้างหัวใจของเธอมาใส่ฉัน
ปล่อยให้มันตกลงกระทบพื้นดิน
ปล่อยมันไป
เธอมาผิดเวลาจริงๆ
ฉันแค่อยากถูกพบเจอ

And oh
And I

I've got the lines, I've got the lines
Oh it's brighter this time
This type of mine
This disguise

Oh you talk, oh, to me


ฉันพบทางของตัวเองแล้ว 
ครั้งนี้มันสว่างกว่าครั้งไหนๆ
ตัวตนนี้ของฉัน
สวมร่างจำแลงแบบนี้
และเธอก็พูดคุยกับฉัน


Nothing's gonna hurt me with my eyes shut
I can see through them
I can see through them
I am drawing pictures I'm evading
I will not use them
I will not use them, again

ไม่มีอะไรทำร้ายฉันได้เมื่อฉันหลับตาลง
ฉันมองผ่านมันไปได้
ฉันมองลึกลงไปข้างในได้ 

//สองท่อนนี้มีความปฎิพากย์กันอยู่ค่ะ ซึ่งเราค่อนข้างใช้เวลาตีความ หรือเรียกให้ถูกคือคิดไปเองเพื่อให้เนื้อเพลงดูสอดคล้องกันบ้าง5555 
ทำไมหลับตาแล้วถึงมองผ่านไปได้ล่ะ? 
เว็บ genius บอกว่าอาจจะเป็น 'มองผ่านเปลือกตา' ซึ่งจะได้ไม่ต้องสบตากัน และเห็นแววตาความคิดที่แท้จริงของอีกฝ่าย 
สำหรับการตีความของเราคือ หากลืมตาก็จะมองเห็นภาพที่ปรากฎอยู่ตรงหน้า ซึ่งภาพเหล่านั้นอาจจะเฟค หลอกลวง ทำให้เขาเจ็บ ดังนั้นหลับตาแล้วมองหาความจริงที่เขารู้อยู้แล้วยังดีเสียกว่า กลับกัน ความจริงอาจจะเป็นภาพที่เขามองเห็น เขาจึงหลับตาและเห็นภาพที่จินตนาการขึ้นเอง แต่เรา support อย่างหลังมากกว่าค่ะ (support ความเห็นตัวเองทำไม555555) 

ฉันวาดภาพตัวเองที่กำลังหลบหนี
ฉันคงไม่ต้องใช้มัน
ฉันไม่ต้องใช้มันอีกต่อไป (เพราะเขาหลับตาหนีความเป็นจริงไปแล้ว)


And it starts again
You come over with your friends
I don't wanna talk to them
And all I really want
Is to start again

แล้วมันก็เกิดขึ้นอีกครั้ง
เธอมาหาฉันพร้อมกับเพื่อนของเธอ
ฉันไม่อยากคุยกับพวกเขา
ทั้งหมดที่ฉันต้องการ
คือเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


And oh
And I

I've got the lines I've got the lines
Oh it's brighter this time
This type of mine
This disguise
Oh you talk, oh, to me

ฉันพบทางของตัวเองแล้ว 
ครั้งนี้มันสว่างกว่าครั้งไหนๆ
ตัวตนนี้ของฉัน
สวมร่างจำแลงแบบนี้
และเธอก็พูดคุยกับฉัน


Nothing's gonna hurt me with my eyes shut
I can see through them
I can see through them
I am drawing pictures I'm evading
I will not use them
I will not use them

ไม่มีอะไรทำร้ายฉันได้เมื่อฉันหลับตาลง
ฉันมองผ่านมันไปได้
ฉันมองลึกลงไปข้างในได้ 
ฉันวาดภาพตัวเองที่กำลังหลบหนี
ฉันคงไม่ต้องใช้มัน
ฉันไม่ต้องใช้มันอีกต่อไป


Cause I wanna be bigger than life
Hurt you
Hurt you
Cause I wanna be bigger than life
Hurt you
Hurt you

เพราะฉันอยากได้ชีวิตที่ใหญ่โตกว่าชีวิตนี้
ทำให้เธอเจ็บปวด (บอกเลยค่ะว่าท่อนนี้เราไม่เข้าใจเลยว่าต้องการจะสื่ออะไร55555 เนื้อเพลงบางเว็บอาจจะเป็น For you ซึ่งจะเข้าใจกว่านี้ แต่เราอิงมาจาก booklet ที่มากับอัลบั้ม และฟังเพลงดู คิดว่า Hurt you น่าจะใช่ที่สุดค่ะ)

And nothing's gonna hurt me with my eyes shut
I can see through them
I can see through them
And I am drawing pictures I'm evading
I will not use them
I will not use them

ไม่มีอะไรทำร้ายฉันได้เมื่อฉันหลับตาลง
ฉันมองผ่านมันไปได้
ฉันมองลึกลงไปข้างในได้ 
ฉันวาดภาพตัวเองที่กำลังหลบหนี
ฉันคงไม่ต้องใช้มัน
ฉันไม่ต้องใช้มันอีกต่อไป


No, nothing's gonna hurt me with my eyes shut
I can see through them
I can see through them

ไม่มีอะไรทำร้ายฉันได้เมื่อฉันหลับตาลง
ฉันมองผ่านมันไปได้
ฉันมองลึกลงไปข้างในได้ 
_________________________________________

เพลงนี้อาจจะตีความมั่วๆ ขาดๆ เกินๆ บ้าง อ่านแล้วอาจจะงงๆ ;_; แต่ Olly บอกว่าเพลงนี้เป็น "a personal torch song" งั้นถ้าไม่เข้าใจก็ let it go เนอะ ไม่ใช่เพลงของเรานี่นา55555555

/แปลให้ตามรีเควสใน ALL POSTS แล้วนะคะ :D