Schizophrenia หรือโรคจิตเภท เป็นความผิดปกติทางจิตที่ผู้ป่วยอาจมีอาการประสาทหลอน มีการรับรู้ที่ผิดไปจากความจริง สถิติจาก W.H.O. เผยว่าในประชากร 300 คน จะมีผู้ป่วยจิตเภท 1 คน (0.32%) 

ซึ่งพี่ชายของ Kim Gordon ก็ป่วยเป็นโรคนี้ 



I went away to see an old friend of mine
His sister came over, she was out of her mind
She said Jesus had a twin who knew nothing about sin
She was laughing like crazy at the trouble I'm in
Her light eyes were dancing, she is insane
Her brother says she's just a bitch with a golden chain
She keeps coming closer saying, "I can feel it in my bones
Schizophrenia is taking me home"

ฉันออกไปเยี่ยมเพื่อนเก่า
น้องสาวของเขาแวะมาด้วย เธอสติไม่ค่อยจะดี
เธอบอกว่าพระเยซูมีฝาแฝดผู้ซึ่งไม่รู้เรื่องบาปบุญ
เธอหัวเราะอย่างกับคนบ้าที่เห็นฉันหน้าไม่สู้ดี
นัยน์ตาสีจางของเธอกระโดดโลดเต้น
พี่ชายตัวเองยังบอกว่าเธอมันแค่ไอ้เพี้ยนห้อยปลอกคอทอง
เธอค่อยๆ ขยับเข้ามาใกล้ และกระซิบว่า "ฉันรู้สึกได้ถึงกระดูกดำ
ว่าโรคนี้มันกำลังพาฉันกลับบ้าน"

My future is static
It's already had it
I could tuck you in
And we can talk about it
I had a dream
And it split the scene
But I got a hunch
It's coming back to me

วันข้างหน้าของฉันหยุดนิ่ง
มันถูกกำหนดไว้แล้ว
ฉันจะห่มผ้าให้เธอ
และเราจะได้คุยกัน
ฉันเคยมีความฝัน
และมันจากไปแล้ว
แต่ฉันมีลางสังหรณ์
ว่ามันจะกลับมาอีก